ข้อดีและข้อเสียของสกูตเตอร์ไฟฟ้า

จักรยานโดยเฉลี่ยมีราคาใกล้เคียงกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทั่วไป โดยจักรยานอาจมีราคาถูกกว่า 50 เหรียญสหรัฐฯ จักรยานราคาประหยัดมีราคาถูกกว่าสกู๊ตเตอร์ราคาประหยัด แต่จักรยานระดับไฮเอนด์อาจมีราคาแพงกว่าสกูตเตอร์ระดับไฮเอนด์มาก EScooterNerds.com เป็นผู้มีส่วนร่วมในโปรแกรมพันธมิตร ซึ่งรวมถึงโปรแกรม Amazon Services LLC Associates ซึ่งเป็นโปรแกรมโฆษณาในเครือที่ออกแบบมาเพื่อจัดหาวิธีการสำหรับไซต์ที่จะได้รับค่าโฆษณาโดยการโฆษณาและเชื่อมโยงไปยัง amazon.com หากคุณซื้อผลิตภัณฑ์บางอย่างผ่านลิงก์ของฉัน ฉันได้รับค่าคอมมิชชั่นเล็กน้อยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับคุณ ความยืดหยุ่นนี้ทำให้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีความเหมาะสมกับความต้องการของไลฟ์สไตล์คนเมืองที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ให้ความคล่องตัวสูงสุดโดยมีค่าใช้จ่ายและความพยายามน้อยที่สุด วิ่งในสภาพอากาศเลวร้าย? สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสามารถพับเก็บและโยนลงใน Uber หรือ Lyft ได้ไม่เหมือนกับจักรยานยนต์ การเป็นเจ้าของสกู๊ตเตอร์ของคุณเองหมายความว่าคุณจะไม่ต้องติดขัดหากไม่มีการขนส่งเมื่อหุ้นทั้งหมดถูกเช่าหรือมีเงื่อนไขน้อยกว่าที่เหมาะสม

รายการข้อดีของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไม่สมบูรณ์โดยไม่ต้องพูดถึงว่าพวกเขาเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพียงใด ในยุคของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่รุนแรงนี้ เรากำลังร่วมกันค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งรวมถึงรูปแบบการขนส่งที่ปล่อยมลพิษน้อยลง การได้ขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจะทำให้คุณมีมุมมองใหม่ๆ เมื่อคุณเริ่มแล้ว ความตื่นเต้นที่ทำให้ดีอกดีใจในการขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันใหม่ของคุณสามารถนำคุณไปยังสถานที่ใหม่ๆ ไม่เพียงแค่นี้ แต่ชุมชนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ากำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งนำมาซึ่งโอกาสในการโต้ตอบทางสังคมใหม่ๆ มากมาย! เนื่องจากในหลายเมืองไม่มีข้อบังคับเกี่ยวกับการจอดรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่างเหมาะสม จึงมีมลพิษทางสายตามากมายจากสกูตเตอร์เหล่านั้น ซึ่งอาจลดคุณภาพชีวิตของคนจำนวนมาก ยางหน้าแบบนิวแมติกช่วยลดโอกาสที่ยางจะแบน การทำความสะอาดก็ง่ายเช่นกันเพราะมักจะมีขนาดเล็ก การเรียนรู้ที่จะขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นไม่ซับซ้อนเท่าการขี่จักรยาน สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจะมีน้ำหนักมากก็ต่อเมื่อมีมอเตอร์และแบตเตอรี่ที่ทรงพลังมาก ซึ่งจะทำให้สกู๊ตเตอร์ใช้งานไม่ได้สำหรับผู้ขับขี่ทั่วไป เนื่องจากสกูตเตอร์ที่เร็วที่สุดบางรุ่นสามารถพัฒนาความเร็วได้มากกว่า 100 กม./ชม. การร้องเรียนที่ใหญ่ที่สุดที่ผู้คนมีไม่ได้เกี่ยวกับตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอง แต่เกี่ยวกับบริษัทแบ่งปันรถที่ทำให้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเดินเตร่ หลายเมืองกำลังจัดการกับข้อกังวลเหล่านี้ด้วยข้อบังคับ และภาพลักษณ์ของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในที่สาธารณะก็ดีขึ้นด้วย

อีกปัจจัยที่อาจทำให้คนเลิกซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าก็คือความสูงของพวกเขา คนที่ตัวสูงอาจพบว่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีข้อจำกัด แต่จริงๆ แล้วมีรุ่น e-scooter มากมายที่เหมาะสำหรับผู้ที่อยู่สูง มาเถอะ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเป็นยานพาหนะขนส่งส่วนบุคคลที่น่าตื่นเต้น ซึ่งจับจินตนาการของผู้สัญจรไปมาในเมืองและเรือลาดตระเวนในวิทยาเขตทั่วโลก และง่ายต่อการดูว่าทำไม เป็นวิธีที่สนุกและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในการเดินทาง การปรับปรุงเทคโนโลยีแบตเตอรี่ทำให้พวกเขามีราคาไม่แพงและเบากว่าที่เคย และ SWAGTRON อยู่ในระดับแนวหน้าของการผสมผสานการออกแบบที่เป็นนวัตกรรมและคุณสมบัติชั้นนำของอุตสาหกรรมเข้ากับราคาที่เป็นมิตรกับครอบครัว ต้นทุนทางการเงินของการเป็นเจ้าของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้านั้นต่ำกว่าการเป็นเจ้าของการขนส่งรูปแบบอื่น เช่น รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์มาก แต่คุณยังควรพิจารณาค่าใช้จ่าย ค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีสี่องค์ประกอบ

ในแทบทุกมาตรการ การเป็นเจ้าของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสำหรับการเดินทางในแต่ละวันและการเดินทางระยะสั้นทำให้รู้สึกประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าใช้พื้นที่จัดเก็บน้อย ขี่สนุกและขี่ง่าย และสามารถบรรทุกได้ง่ายบนระบบขนส่งสาธารณะ ต่างจากรถยนต์และจักรยานยนต์ที่ต้องบำรุงรักษาเป็นประจำ ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพียงอย่างเดียวที่จะเกิดขึ้นหลังจากการลงทุนครั้งแรกในสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคุณภาพสูงอย่าง Unagi คือค่าหมวกกันน็อคหรืออุปกรณ์ความปลอดภัยอื่นๆ สกูตเตอร์ไฟฟ้าได้รับการยกย่องจากทั่วโลกในด้านความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้นซึ่งนำเสนอสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ ในประเทศต่างๆ เช่น นิวซีแลนด์ที่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเป็นทางเลือกในการเดินทาง พวกเขาได้รับคำชมเชยสำหรับการทดแทนรถที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ทุพพลภาพที่ทำให้ไม่สามารถขับขี่ได้ พวกเขาชอบจักรยานมากกว่าเพราะสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจะไม่ทำให้ผู้ขับขี่ต้องเหยียบคันเร่ง เมื่อการเดินไม่ใช่ทางเลือกและการขนส่งสาธารณะอาจเป็นเรื่องยาก ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เลือกใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพื่อสุขภาพและความสะดวกสบาย

อาจทำให้คุณประหลาดใจ แต่ประโยชน์ที่ไม่คาดคิดบางประการที่ผู้ใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสามารถเก็บเกี่ยวได้ ได้แก่ ความสมดุลและความคล่องตัวที่ดีขึ้น และลดเวลาในการเดินทาง ร้านซ่อมจักรยานไฟฟ้าใน กทม ซึ่งทำให้มีเวลามากขึ้นในการสำรวจสถานที่ใหม่ ๆ และอยู่กลางแจ้งด้วยรอยยิ้มและความเครียด กิจกรรมบรรเทา สกูตเตอร์ไฟฟ้าเหล่านี้ได้รับการยกย่องมากมายทั่วทั้งทวีปเนื่องจากความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้นทำให้ผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ ประเทศส่วนใหญ่ปรบมือให้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวเลือกทดแทนรถยนต์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ทุพพลภาพที่ไม่สามารถขับขี่ได้ ผู้พิการส่วนใหญ่ชอบใช้สกู๊ตเตอร์มากกว่าจักรยาน เพราะพวกเขาจะไม่เหนื่อยกับการถีบ เนื่องจากพวกเขาเดินไม่ได้และใช้ระบบขนส่งสาธารณะได้ยาก ผู้พิการส่วนใหญ่จึงเลือกใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเพราะสะดวกและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ เนื่องจากสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเป็นแบบเรียบง่ายและมีชิ้นส่วนไม่กี่ชิ้น จึงกะทัดรัด จอดง่าย และพกพาสะดวก สกูตเตอร์แก๊สค่อนข้างหนักกว่าเล็กน้อย จัดเก็บยากกว่า และไม่สามารถขนส่งมวลชนได้เนื่องจากขนาด น้ำหนัก และน้ำมันเบนซิน โมเดลขนาดเล็กอย่างสกู๊ตเตอร์เตะสามารถพกพาไปได้ทุกที่ แม้แต่รุ่นที่ค่อนข้างใหญ่กว่าก็ยังง่ายพอที่จะนำไปไว้ในบ้านเพื่อปกป้องพวกเขาจากสภาพอากาศหรือการโจรกรรม พวกเขาสามารถจอดได้ทุกที่ที่สามารถจอดจักรยานได้ - ซึ่งแทบทุกที่ ขี่สกู๊ตเตอร์เพื่อเดินทางหรือไปทำธุระ และคุณไม่จำเป็นต้องขับรถไปรอบๆ เพื่อหาที่จอดรถ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเป็นโหมดการขนส่งที่มีประสิทธิภาพมากกว่าจักรยาน ข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดของจักรยานยนต์คือคุณให้การเคลื่อนไหวโดยใช้พลังงานของคุณเอง ข้อดีอื่นๆ ของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเหนือจักรยาน ได้แก่ พกพาสะดวกยิ่งขึ้น ความเร็วที่มากขึ้น และความคล่องแคล่วที่ดีขึ้น

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่างจากรถยนต์ที่ใช้แก๊สและแม้แต่การขนส่งสาธารณะ รถทุกคันที่ถูกถอดออกจากถนนเพราะสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทำให้เมืองนั้นสะอาดขึ้น หลายคนกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการใช้เชื้อเพลิงคาร์บอนเป็นพลังงาน แต่ข้อดีอย่างหนึ่งของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าก็คือ พวกมันไม่เผาเชื้อเพลิงฟอสซิล เนื่องจากสกูตเตอร์เหล่านี้ใช้พลังงานจากไฟฟ้าที่เก็บไว้ในแบตเตอรี่ พลังงานเดียวที่ใช้ในการขี่ไปรอบๆ คือจากการชาร์จแบตเตอรี่ใหม่ สกู๊ตเตอร์อาจมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาของพลังงานไฟฟ้าของคุณ หากคุณเดินทางด้วยการเดินทุกวัน มีโอกาสที่การเดินทางของคุณจะกินตารางเวลามากกว่าที่คุณต้องการ แม้ว่าการเดินเร็วๆ ทุกวันจะส่งผลดีต่อสุขภาพและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แต่การขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าก็มีประโยชน์เช่นเดียวกัน เพราะช่วยให้ร่างกายของคุณเคลื่อนไหวในระดับปานกลาง นอกจากนี้ยังช่วยลดระยะเวลาในการเดินทางของคุณได้อย่างมาก ทำให้คุณมีอิสระในการค้นหาวิธีอื่นๆ ที่กระตือรือร้นในการใช้เวลาในแต่ละวันของคุณ สกูตเตอร์ไฟฟ้าสามารถเป็นประโยชน์ต่อพลเมืองทุกระดับทางเศรษฐกิจและสังคม สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีต้นทุนต่ำมากสำหรับการใช้งานทั่วไป ต่างจากรถยนต์ขนาดเล็กที่ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากหรือโปรแกรมการเช่าที่มีราคาแพง นอกจากบริการขนส่งราคาถูกแล้ว สกูตเตอร์ไฟฟ้ายังสามารถปรับปรุงการเชื่อมต่อระบบขนส่งในพื้นที่ที่มีการขนส่งสาธารณะจำกัด สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามีความสามารถในการเคลื่อนที่ในเครือข่ายคมนาคมขนส่งและอนุญาตให้ผู้ใช้ที่มีช่องโหว่เข้าไปในพื้นที่ที่มีผู้ชมน้อยหรือไม่มีเลย ค่าขนส่งไปยังใจกลางเมืองนั้นสมเหตุสมผล ยิ่งไปกว่านั้น สำหรับผู้ที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม คุณสามารถใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าได้ เนื่องจากเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเป็นโหมดการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ ฉันเชื่อว่าบทความนี้ไม่เพียงแต่ทำให้คุณเชื่อมั่นในความสำคัญของการซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังทำให้การซื้อสกู๊ตเตอร์เหล่านี้ง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อนอีกด้วย ด้วยการออกแบบที่เพรียวบาง น้ำหนักเบา กลไกการพับที่ง่ายดาย และวิศวกรรมที่ทนทานแต่ไฮเทค Unagi แสดงถึงความคุ้มค่าที่สุดในตลาดสำหรับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เกินกว่าจะแทนที่ตัวเลือกอื่นๆ ส่วนใหญ่สำหรับการเดินทางระยะสั้น—หรือจะใช้ร่วมกับตัวเลือกอื่นๆ ก็ได้ การขนส่งสาธารณะสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น มันคุ้มค่าที่จะซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าหรือไม่?

SHARE IT:

Comments are closed.